Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • โฆษกประธานสภาฯ เผย งบประมาณปี 67 ยังไม่ถึงสภา

โฆษกประธานสภาฯ เผย งบประมาณปี 67 ยังไม่ถึงสภา

วันที่ 10 พ.ยคำพูดจาก สล็อต777. 2566 นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า งบประมาณปี 2567 ที่รัฐบาล วางกรอบไว้ 3.48 ล้านล้านบาท ยังมาไม่ถึงสภาฯทางรัฐสภา จึงยังไม่สามารถพิจารณา หรือ ดำเนินการขั้นตอนใดต่อไปได้

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี หยิบยกประเด็น รัฐบาล ส่งรายละเอียดงบประมาณปี 2567 ล่าช้า ไปสอบถาม รศ.ดร.ธนพร ศรียากูล ผอ.สถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบายว่า หากต้นปีหน้า รายละเอียดงบประมาณปี2567 ยังมาไม่ถึงสภาฯ จะส่งผลกระทบต่อนโยบายของรัฐบาล หรือไม่นั้น

ถามประชาชน ได้เงินดิจิทัล 10,000 บาทแล้วจะใช้ทำอะไร

เช็กเลย! วันหยุดธนาคาร ปี 2567 หยุดกี่วัน มีวันไหนบ้าง

รศ.ดร.ธนพร ระบุว่า รายละเอียดงบประมาณปี 2567 จะถูกส่งถึงสภาฯภายในเดือนธ.ค. อย่างแน่นอน เพราะ หากส่งล่าช้ากว่านี้ จะทำให้นโยบายหลายๆ นโยบายของรัฐบาลต้องเลื่อนออกไป โดยเฉพาะ นโยบาย แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ท 10,000 บาท

รศ.ดร.ธนพร กล่าวทิ้งท้าย อีกว่า นอกเหนือจากเรื่องงบประมาณ ปี 2567 ที่ต้องติดตาม ยังมีเรื่องของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานกรรมการ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นรองประธาน จะสามารถ พัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ในสาขาต่างๆ ภายในประเทศ 11 สาขา เช่น อาหาร กีฬาท่องเที่ยว ภาพยนตร์ เกม รวมถึงการออกแบบและแฟชั่น

โดยต้องปรับแก้ระเบียบกฎหมาย ที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ได้ภายใน 100 วัน ตามที่ น.ส.แพทองธาร ได้ประกาศไว้ในที่ประชุมแผนยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 1 / 2566 หรือไม่

 โฆษกประธานสภาฯ เผย งบประมาณปี 67 ยังไม่ถึงสภา