Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • อดีตนายหน้าเผย “เดอ เบ็ค” คิดลาผีหลังเห็น “ป็อกบา” ยังได้เล่นแม้มาซ้อมสาย

อดีตนายหน้าเผย “เดอ เบ็ค” คิดลาผีหลังเห็น “ป็อกบา” ยังได้เล่นแม้มาซ้อมสาย

กีโด อัลแบร์ส อดีตนายหน้าของ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์ชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเหตุผลที่ทำให้ ดาวเตะวัย 25 ปี เคยคิดจะย้ายไปจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพราะไม่พอใจที่นักเตะอย่าง ปอล ป็อกบา กองกลางจอมแฟชั่น ยังคงได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงก่อนตัวเองอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เดินทางมากลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมช้ากว่ากำหนดคำพูดจาก สล็อต

ฟาน เดอ เบ็ค ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2020 ทว่าไม่เคยมีตำแหน่งตัวจริงในทีม “ผีแดง” เลย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ “ดีวีบี” หมดความอดทน และคิดจะย้ายไปจาก “โรงละครแห่งความฝัน” ก็คือการที่นักเตะที่วินัยหย่อนยานอย่าง ป็อกบา ยังคงได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตัวเขา ซึ่งลงซ้อมวันละ 10 ชม. เป็นเวลา 8 สัปดาห์ติดต่อกันแทบไม่ได้สัมผัสสนามเลย

อัลแบร์ส กล่าวว่า “ผมมองเห็นความผิดหวังกับวิธีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิบัติต่อเขา และเขาก็จับตามองอย่างใกล้ชิดว่า ผมจะทำอะไรเพื่อพลิกสถานการณ์ให้เขาบ้าง แต่นับจากวันที่เขาไม่ได้รับอนุญาตให้ย้ายไปจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มันก็เป็นวันสุดท้ายของผม”

“ในเนเธอร์แลนด์ ดอนนี ได้รับการชื่นชม เล่นได้ดี และเป็นที่นิยมในหมู่แฟนบอลมาก ๆ ทว่าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาไม่เคยได้เล่น ความสัมพันธ์ระหว่างตัวเขากับสโมสรมันแย่มาก

“เขาต้องแย่งตำแหน่งกับ ปอล ป็อกบา ซึ่งเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมช้ากว่ากำหนด จากนั้นแค่พูดขอโทษ และก็ได้กลับไปลงเล่นตามเดิมอีกครั้ง แทนที่จะเป็นเขาที่ซ้อมวันละ 10 ชม. มานาน 8 สัปดาห์ เพื่อแสดงให้เห็นว่า ตัวเขาดีพอ” นายหน้าคนดัง ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS, gettyimages